พันธกิจ (Mission)
บริหารเครื่องจักรกลและเงินทุนหมุนเวียนของกรมทางหลวง
จัดหา ให้เช่า
บํารุงรักษาและจําหน่ายเครื่องจักรกล
บริหารจัดการ
เงินทุนหมุนเวียนอย่างมีประสิทธิภาพ
สนับสนุน
ภารกิจของกรมทางหลวง
บํารุงรักษาและจําหน่ายเครื่องจักรกล
เงินทุนหมุนเวียนอย่างมีประสิทธิภาพ
ภารกิจของกรมทางหลวง
ด้วยเงินทุนหมุนเวียนค่าเครื่องจักรกลของกรมทางหลวง ได้ออกยุทธศาสตร์เกี่ยวกับองค์กร เพื่อให้ครอบคลุมการทำงานทุกด้าน จึงได้มี ยุทธศาสตร์องค์กรแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ดังนี้
เกี่ยวกับองค์กรข้อมูลแผนยุทธศาสตร์และผลการดำเนินงาน
แผนยุทธศาสตร์เงินทุนหมุนเวียนฯ ประกอบด้วย 4 โครงการ
ไตรมาส | แผนการดำเนินงาน(ร้อยละ) | ผลการดำเนินงาน(ร้อยละ) | หมายเหตุ |
---|---|---|---|
1 | 15.86 | 17.17 | สูงกว่าแผน |
2 | 47.94 | 54.13 | สูงกว่าแผน |
3 | 85.16 | 83.70 | ต่ำกว่าแผน |
4 | 100 | 100 | ตามแผน |
ข้อมูลแผนยุทธศาสตร์และผลการดำเนินงาน
แผนปฏิบัติการดิจิทัลเงินทุนหมุนเวียนฯ ประกอบด้วย 3 โครงการ
ไตรมาส | แผนการดำเนินงาน(ร้อยละ) | ผลการดำเนินงาน(ร้อยละ) | หมายเหตุ |
---|---|---|---|
1 | 15.83 | 15.83 | ตามแผน |
2 | 47.33 | 56.00 | ต่ำตามแผน |
3 | 73.83 | 65.83 | ต่ำตามแผน |
4 | 100 | 100 | ตามแผน |
ข้อมูลแผนยุทธศาสตร์และผลการดำเนินงาน
แผนบริหารทรัพยากรบุคคลเงินทุนหมุนเวียนฯ ประกอบด้วย 4 โครงการ
ไตรมาส | แผนการดำเนินงาน(ร้อยละ) | ผลการดำเนินงาน(ร้อยละ) | หมายเหตุ |
---|---|---|---|
1 | 18.33 | 18.33 | ตามแผน |
2 | 47.69 | 47.69 | ตามแผน |
3 | 91.85 | 89.99 | ต่ำกว่าแผน |
4 | 100 | 100 | ตามแผน |
คำอธิบายเพิ่มเติม
1. บริหารสินทรัพย์อย่างมีประสิทธิภาพ
2. ลดค่าใช้จ่าย (บริหารต้นทุน)
1. พัฒนาการออกแบบระบบให้บริการรูปแบบใหม่ (การจำหน่าย, การจัดหาเครื่องจักร, การให้บริการเช่า, การปรับซ่อมและบำรุงรักษาเครื่องจักร)
1. ยกระดับความพึงพอใจ ความผูกพันของกลุ่มกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย / ผู้ใช้บริการ
2. ส่งเสริมภาพลักษณ์เงินทุนฯ
3. สร้างความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างเงินทุนหมุนเวียนฯ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
1.เพิ่มประสิทธิภาพการซ่อมและบำรุงรักษาเครื่องจักร
2. บริหารจัดการองค์กรให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น (Lean Process and Innovation)
3. เพิ่มการใช้พลังงานทดแทน
4. พัฒนาระบบงานดิจิทัล
1. พัฒนาบุคลากรให้มีสมรรถนะสูง