พันธกิจ (Mission)

จัดหา ให้เช่า
บํารุงรักษาและจําหน่ายเครื่องจักรกล

บริหารจัดการ
เงินทุนหมุนเวียนอย่างมีประสิทธิภาพ

สนับสนุน
ภารกิจของกรมทางหลวง
บํารุงรักษาและจําหน่ายเครื่องจักรกล
เงินทุนหมุนเวียนอย่างมีประสิทธิภาพ
ภารกิจของกรมทางหลวง
ด้วยเงินทุนหมุนเวียนค่าเครื่องจักรกลของกรมทางหลวง ได้ออกยุทธศาสตร์เกี่ยวกับองค์กร เพื่อให้ครอบคลุมการทำงานทุกด้าน จึงได้มี ยุทธศาสตร์องค์กรแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ดังนี้
เกี่ยวกับองค์กร ดาวน์โหลดแผนฯทั้งหมดข้อมูลแผนยุทธศาสตร์และผลการดำเนินงาน
แผนยุทธศาสตร์เงินทุนหมุนเวียนฯ ประกอบด้วย 7 โครงการ
ไตรมาส | แผนการดำเนินงาน(ร้อยละ) | ผลการดำเนินงาน(ร้อยละ) | หมายเหตุ |
---|---|---|---|
1 | 23.68 | 20.51 | ต่ำกว่าแผน |
2 | 49.38 | 43.98 | ต่ำกว่าแผน |
3 | 75.66 | 66.62 | ต่ำกว่าแผน |
4 | 100 | N/A | – |
ข้อมูลแผนยุทธศาสตร์และผลการดำเนินงาน
แผนปฏิบัติการดิจิทัลเงินทุนหมุนเวียนฯ ประกอบด้วย 4 โครงการ
ไตรมาส | แผนการดำเนินงาน(ร้อยละ) | ผลการดำเนินงาน(ร้อยละ) | หมายเหตุ |
---|---|---|---|
1 | 17.80 | 17.80 | ตามแผน |
2 | 45.50 | 45.50 | ตามแผน |
3 | 68.98 | 68.98 | ตามแผน |
4 | 100 | N/A | – |
แผนบริหารทรัพยากรบุคคลเงินทุนหมุนเวียนฯ ประกอบด้วย 4 โครงการ
ไตรมาส | แผนการดำเนินงาน(ร้อยละ) | ผลการดำเนินงาน(ร้อยละ) | หมายเหตุ |
---|---|---|---|
1 | 11.90 | 11.94 | สูงกว่าแผน |
2 | 48.74 | 53.15 | สูงกว่าแผน |
3 | 75.40 | 77.40 | สูงกว่าแผน |
4 | 100 | N/A | – |
คำอธิบายเพิ่มเติม
1. บริหารสินทรัพย์อย่างมีประสิทธิภาพ
2. ลดค่าใช้จ่าย (บริหารต้นทุน)
1. พัฒนาการออกแบบระบบให้บริการรูปแบบใหม่ (การจำหน่าย, การจัดหาเครื่องจักร, การให้บริการเช่า, การปรับซ่อมและบำรุงรักษาเครื่องจักร)
1. ยกระดับความพึงพอใจ ความผูกพันของกลุ่มกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย / ผู้ใช้บริการ
2. ส่งเสริมภาพลักษณ์เงินทุนฯ
3. สร้างความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างเงินทุนหมุนเวียนฯ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
1.เพิ่มประสิทธิภาพการซ่อมและบำรุงรักษาเครื่องจักร
2. บริหารจัดการองค์กรให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น (Lean Process and Innovation)
3. เพิ่มการใช้พลังงานทดแทน
4. พัฒนาระบบงานดิจิทัล
1. พัฒนาบุคลากรให้มีสมรรถนะสูง